• Tạo thông báo đẩy (Push Notification) cho Blogspot với PushCrew

    Comment
    Chào các bạn, mới hôm qua thấy trên ThachPham có hướng dẫn Tạo thông báo đẩy (Push Notification) cho WordPress nên đã áp dụng cho Blog của mình. Nhận thấy thủ thuật này rất hay nên mình quyết định mày mò và thực hiện nó trên nền tảng Blogger. Và sau hơn 2h tìm tòi thì mình đã tìm thấy trang pushcrew.com cho phép Tạo thông báo đẩy cho Blogger


    Lợi ích khi dùng Push Notification

    Hiện nay có khá nhiều các website cũng như Blog sử dụng cái này, và mình cũng là một trong số đó  Khi sử dụng cái này thì những thông báo sẽ được hiển thị ngay trên trình duyệt của khách hàng đã đăng ký nhận thông báo mà không cần phải check mail để xem có thông báo mới hay không. Đây là điểm rất tuyệt vời, nó sẽ là một cách rất tốt để mọi người quay trở lại website của mình!

    Hướng dẫn cài đặt Push Notification

    Những gì hay ho thì mình không kể nữa, các bạn cứ dùng rồi sẽ khám phá ra dần thôi, mình đi thẳng vào vấn đề chính luôn nhé! Các bước cài đặt và sử dụng

    Bước 1:

    Các bạn truy cập vào địa chỉ pushcrew.com và nhấn vào Signup for FREE để tạo một tài khoản mới.

    Bước 2: Đăng ký tài khoản

    Các bạn điền đầy đủ theo mỗi đăng ký như hình dưới và nhấn Create Account nhé!
    create account

    Bước 3: Chèn code vào blog

    Đợi một chút bạn sẽ được chuyển hướng tới trang quản lý tài khoản và cài đặt.
    Bây giờ, bạn sẽ thấy một khung chứa code trên màn hình. Các bạn hãy Copy đoạn code trong khung và dán và trước thẻ </head> trong Template của bạn.
    copy code trong khung
    Bây giờ các bạn chỉ việc lưu Template lại là đã xong công việc cơ bản rồi. Trong các bước tiếp theo chúng ta sẽ đi thiết lập cho thông báo!

    Bước 4: Việt hóa

    Sau khi chèn code vào blog thì các bạn đã có thể quay ra trang chủ để test thử nó hiển thị như thế nào rồi. Tuy nhiên, theo mình các bạn nên Việt hóa nó đi các đã. Bây giờ, các bạn quay lại trang quản lý tài khoản trên PushCrew và kéo trang web xuống dưới.
    Tại đây các bạn hãy việt hóa theo phong cách của mình nhé! Để bắt đầu chỉnh sửa thì các bạn nhấn vào dòng Configure text, logo and colors in the box và các tùy chỉnh sẽ hiển thị ra. Dưới đây là những tùy chỉnh của mình!
    PushCrew

    Bước 5: Cài đặt thông báo

    Để hiển thị thông báo tới máy tính của khác hàng thì bạn có 2 cách. Một là bạn soạn thảo thông báo và gửi đi, hai là mặc định gửi thông báo bằng các bài viết mới trên Blog.

    5.1 Gửi thông báo thủ công

    Để gửi thông báo thủ công các bạn hãy nhấp vào button Send Push Notification màu xanh và nhập thông tin như trong hình dưới nhé! Sau khi xong xong thì chỉ cần nhấp vào Send Notification nữa là xong thôi
    gui thong bao thu cong

    5.2 Tự động gửi thông báo khi có bài mới

    Có lẽ đây mới là phần chính trong bài viết này. Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào menu RSS-to-push.
    Tiếp đến các bạn sẽ nhập URL RSS của blog các bạn vào khung và nhấn Add RSS nhé! Địa chỉ RSS sẽ có dạng domain/feeds/posts/default?alt=rss.
    add rss
    Ok, như vậy là đã xong rồi đấy, từ giờ mỗi khi có bài mới thì sẽ có thong báo được gửi về từng tài khoản đã đăng ký theo dõi bạn. Tuy nhiên sẽ mất tới 30p để tạo thông báo khi có bài viết mớ đấy Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin TẠI ĐÂY.

    Tổng kết:

    Trên đây là cách để các bạn tạo thông báo đẩy (Push Notification) cho Blog của mình. Mặc dù pushcrew là hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên nó sẽ giới hạn số lượng người đăng ký là 500 người. Nhưng mình nghĩ nếu có từng ấy người theo dõi thì blog chắc khổng lồ rồi
    Một khuyết điểm khác là nó không hiển thị trên mobile với các tài khoản miễn phí, bạn cần nâng cấp gói sử dụng để có tính năng này. và nó chỉ hoạt động khi các bạn không sử dụng tính năng duyệt ẩn danh

    Các bạn có thể xem DEMO tại đây: https://muromhacking.blogspot.com

    Nguồn : Doiguocmoc

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét